Đối tượng nào dùng được đông trùng hạ thảo? Đối tượng nào không?

Đông trùng hạ thảo là thực phẩm được gọi là hoàng kim nhờ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng đối với một vài đối tượng việc dùng trùng thảo lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bài viết dưới đây Nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin về những đối tượng nào thì phù hợp để sử dụng đông trùng hạ thảo.

Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Đông trùng hạ thảo được đánh giá rất tối đối với sức khỏe

Đông trùng hạ thảo mang đến vô vàn những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta.

Đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ cơ thể

Trong Đông trùng hạ thảo có chứa một loạt các thành phần dinh dưỡng rất quan trọng bao gồm các loại axit amin thiết yếu, protein, vitamin như B1, B2, B12, E và K. Tất cả các chất dinh dưỡng này đều là các dưỡng chất rất cần thiết để duy trì thể lực cũng như một cơ thể khỏe mạnh.

Làm chậm quá trình lão hóa

Khi tuổi già ập đến chắc chắn cơ thể khó mà chống lại quá trình lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo là loại thực phẩm quý hiếm vì có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hoạt chất chống viêm cùng các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Từ đó, đông trùng hạ thảo có thể hỗ trợ người lớn tuổi làm chậm quá trình lão hóa.

Điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể

Người già thường có hệ miễn dịch kém từ đó dễ dẫn đến dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm.Đông trùng hạ thảo có tác dụng hai mặt trên hệ miễn dịch, giúp tăng cường miễn dịch trong các trường hợp suy giảm miễn dịch hiệu quả.

Tốt cho hệ hô hấp

Trong các y văn cổ về đông trùng hạ thảo công dụng phổ biến nhất của loại dược liệu này là tác dụng bổ phế, hóa đàm và điều trị các bệnh lý đường hô hấp. Đông trùng hạ thảo có tác dụng đặc biệt hữu ích cho những người bị ho hen, thở khò khè, viêm mũi dị ứng….

Những người có thể dùng được đông trùng hạ thảo

Người già là đối tượng nên sử dụng đông trùng hạ thảo

Dưới đây là những đối tượng nên sử dụng đông trùng hạ thảo để bồi bổ cơ thể.

Người lớn tuổi, người bị suy nhược cơ thể

Người lớn tuổi và người bị suy nhược cơ thể là đối tượng nên dùng đông trùng hạ thảo. Việc sử dụng đông trùng hạ thảo đối với các đối tượng này sẽ mang đến nhiều lợi ích như tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí nhớ, khó ăn và mất ngủ ở người già.

Bệnh nhân đang điều trị ung thư

Đông trùng hạ thảo có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Chính vì vậy những ai đang trong quá trình điều trị bệnh ung thư nên sử dụng dược liệu này để thúc đẩy quá trình điều trị bệnh của mình.

Những người mắc bệnh tim

Các dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo rất tốt cho những người bị mắc các bệnh tim.Những công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo trong điều trị bệnh tim mạch đã được cả Đông y và Tây y đều đã nghiên cứu và chứng mình về hiệu quả.

Những đối tượng nào không nên sử dụng đông trùng hạ thảo?

Trẻ em là đối tượng không nên sử dụng đông trùng hạ thảo

Mặc dù đông trùng hạ thảo có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thế nhưng không phải đối tượng nào cũng dùng được. Dưới đây là một vài trường hợp không nên sử dụng đông trùng hạ thảo:

Trẻ em

Trẻ em dưới 13 tuổi không nên dùng đông trùng hạ thảo. Bởi lẽ các dưỡng chất dồi dào trong đông trùng hạ thảo nó có thể gây nóng trong, phát ban, hoặc phát dục sớm.

Người bị rối loạn đông máu

Những người bị rối loạn đông máu không nên sử dụng đông trùng hạ thảo do loại dược liệu này có tác dụng tăng lưu thông máu, chống đông máu. Do vậy đông trùng hạ thảo không phù hợp với những người bị mắc bệnh máu khó đông. Ngoài ra, những bệnh nhân trước phẫu thuật cùng không được sử dụng đông trùng hạ thảo vì có thể gây chảy máu, mất máu nhiều.

Người bị lupus, viêm khớp dạng thấp

Người bị lupus, viêm khớp dạng thấp khi sử dụng đông trùng hạ thảo càng làm cho bệnh thêm nghiêm trọng hơn. Do vậy các bệnh nhân mắc bệnh tự miễn lưu ý không sử dụng đông trùng hạ thảo.

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Không dùng đông trùng hạ thảo khi sử dụng insulin hoặc các loại thuốc hạ đường huyết khác: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo làm tăng tác dụng phụ của các loại thuốc này.

  • Sử dụng đông trùng hạ thảo có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.
  • Nếu dùng đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe hàng ngày, thì mỗi ngày chỉ nên dùng 1-2g. Bạn cũng có thể dùng đông trùng hạ thảo tươi, sơ chế rồi nhai trực tiếp, hoặc ngâm với rượu uống.
  • Nếu muốn dùng đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe cho bệnh nhân mới phục hồi hoặc đang điều trị, cần xin ý kiến tư vấn của bác sĩ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giải đáp thắc mắc những ai dùng được đông trùng hạ thảo. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn sử dụng đông trùng hạ thảo hiệu quả hơn.